Cập nhật cách tính Tỷ Lệ Đơn Hàng Hoàn Tất từ 01/08 và những thay đổi trong Chế Tài Shop cần lưu ý

17/07/2018 11:30:47 SA

Quý Shop thân mến,

Sen Đỏ xin thông báo kể từ ngày 01/08/2018 Sen Đỏ sẽ có một số điều chỉnh trong các tính tỷ lệ đơn hàng hoàn tất và cập nhật chế tài liên quan đến tỷ lệ đơn hàng khiếu nại và tỷ lệ đơn hàng hoàn tất.

Việc thay đổi này sẽ giúp tăng trải nghiệm cho người mua, đồng thời giúp Shop nỗ lực bán hàng tốt hơn trong thời gian tới. Chi tiết như sau:

1.THAY ĐỔI CÁCH TÍNH TỶ LỆ ĐƠN HÀNG HOÀN TẤT TỪ 01/08/2018:

Sen Đỏ sẽ bổ sung thêm "đơn hàng chuyển hoàn" trong công thức tính tỷ lệ đơn hàng hoàn tất.

Do vậy, Shop nên gọi điện xác nhận với người mua trước khi xác nhận đơn hàng nhé!

Lưu ý: Từ 01/08/2018 Sen Đỏ sẽ cập nhật chỉ số mới lên Dashboard.

+ Shop Uy Tín Tích Cực: áp dụng chỉ số mới để xét duyệt vào kỳ 16/08/2018

+ Chế tài khi Shop có tỷ lệ hoàn tất thấp: áp dụng chỉ số mới vào kỳ 01/09/2018

 

2.CẬP NHẬT CHẾ TÀI TRONG CHÍNH SÁCH NGƯỜI BÁN 

2.1.Chế tài do Shop không đảm bảo tỷ lệ hoàn tất đơn hàng: 

- Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất bị chế tài ngừng hoạt động là mức tỷ lệ dưới 50%

- Thời điểm thực hiện: Định kỳ ngày 1 hàng tháng (thay vì ngày 1 và ngày 16 hằng tháng như trước đây) 

- Sen Đỏ sẽ tổng hợp đơn hàng, thực hiện thông báo cho Shop về kết quả xử lý và thực thi chế tài

-  Đối tượng áp dụng:

+ Shop hoạt động tối thiểu 30 ngày áp dụng chế tài khi có tối thiểu 05 đơn hàng 

+ Shop hoạt động dưới 30 ngày áp dụng chế tài khi có tối thiểu 10 đơn hàng 

-  Hình thức chế tài shop :

+ Tỷ lệ hoàn tất đạt mức 40% đến dưới 50% : Hạ shop tạm thời 3 ngày

+ Tỷ lệ hoàn tất đạt dưới 40% : Hạ shop tạm thời 3 ngày + xóa toàn bộ sản phẩm

Lưu ý : Shop có tỷ lệ hoàn tất đơn hàng dưới 50% trong 3 kỳ xét duyệt liên tiếp thì kỳ thứ 3 sẽ bị chế tài Hủy shop vĩnh viễn. 

2.2 Chế tài do Shop có số lượng đơn hàng khiếu nại vượt mức cho phép trong tháng: (Phụ lục 06)

- Shop có từ 5 đơn hàng bị khiếu nại (đối với shop có dưới 150 đơn hàng) hoặc tỷ lệ đơn hàng khiếu nại/tổng đơn hàng từ 3% (đối với shop có từ 150 đơn hàng) trong vòng 30 ngày (*)

-Thời điểm thực hiện: Định kỳ ngày 1 hàng tháng, Sen Đỏ tổng hợp đơn hàng, thực hiện thông báo cho Người Bán về kết quả xử lý và thực thi chế tài

- Đối tượng áp dụng:

+ Shop có từ 5 đơn hàng bị khiếu nại => bao gồm các đơn hàng bị khiếu nại và có phán quyết lỗi của shop

+ Số đơn hàng xét duyệt là bao gồm các đơn hàng đủ điều kiện để lập khiếu nại (trạng thái đã giao hàng, hoàn tất, đóng)

- Hình thức chế tài shop: 

+ Lần 1: Hạ shop 7 ngày

+ Lần 2: hoặc vi phạm lần 1 nhưng mức độ vi phạm nghiêm trọng: Hủy shop. 

Mọi thắc mắc về chính sách này, Shop vui lòng gửi về kinhdoanh@sendo.vn / hotronguoiban@sendo.vn

 

 

🌷 Trân trọng cảm ơn! 🌷

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

📩 E-Mail: hotronguoiban@sendo.vn  / Gửi "liên hệ hỗ trợ"

💍 Like fanpage "Người Bán - Siêu Chợ Sen Đỏ ": https://www.facebook.com/SendoShop/

♻️ Tham gia nhóm "Cộng đồng Shop - Siêu Chợ Sen Đỏ": https://www.facebook.com/groups/khoinghiepsendo/