CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH XÉT DUYỆT DANH HIỆU SHOP KỂ TỪ NGÀY 01/4/2024
Sendo cảm ơn Shop đã tin tưởng và đồng hành trong thời gian qua, nhằm tối ưu trong việc vận hành shop kể từ ngày 01/4/2024 Ban Quản Trị Sendo áp dụng Chính sách xét duyệt danh hiệu Shop với các nội dung mới như sau:
1. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
◾ Shop đang hoạt động trên Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) Sendo.
◾ Chương trình không áp dụng đối với Shop Tự vận chuyển
◾ Shop Thường: là tên gọi chung của Shop được mở bán hàng trực tuyến trên sàn giao dịch TMĐT Sendo.
◾ Shop Uy Tín: là danh hiệu dành cho Shop đã tích cực hoạt động trên Sendo, đảm bảo uy tín và đạt các tiêu chí xét duyệt của shop Uy Tín
3. ĐIỀU KIỆN XÉT DUYỆT:
Shop phải thỏa tất cả các điều kiện sau :
Điều kiện xét duyệt |
Định nghĩa |
Công thức tính |
Shop Thường |
Shop Uy Tín |
1. Tỷ lệ đơn hàng hoàn tất |
Là tỷ lệ đơn hàng hoàn tất so với tổng đơn hàng của Shop phát sinh trong 30 ngày gần nhất. |
Tổng đơn hàng hoàn tất / (Tổng đơn hàng hoàn tất + Tổng đơn hàng bị hủy bởi người bán + Tổng số đơn chuyển hoàn). Trong đó: + Tổng đơn hoàn tất: đơn hoàn tất, đơn đóng và đơn đã giao. + Tổng đơn hủy bởi Người Bán: đơn hàng hủy do lỗi của shop như shop tự hủy hoặc hủy do quá hạn xác nhận, lấy hàng không thành công, đơn hàng gian lận bởi shop, ... |
≤50% |
> 50% |
2. Số lượng đơn hàng hoàn tất trong 30 ngày |
Là đơn hàng hoàn tất được giao thành công trong trong 30 ngày. |
- |
- |
≥ 25 |
3. Điểm đánh giá shop |
Điểm trung bình được tính tất cả đơn hàng của bạn được đánh giá trong vòng 30 ngày, đơn hàng được ghi nhận đánh giá khi trạng thái đơn hàng đã chuyển tiền. |
Tổng số điểm được đánh giá / Tổng số đơn hàng được đánh giá |
- |
≥ 4 |
4. Thời gian hoạt động |
Là thời gian tính từ ngày shop được hiển thị trên Sendo.vn đến thời điểm hiện tại. |
- |
- |
≥ 30 ngày |
5. Tỷ lệ phản hồi Chat trong 30 ngày |
Là tần suất mà Người bán trả lời Người mua trên tính năng Chat, tính trong khoảng thời gian 30 ngày gần nhất. + Phản hồi hợp lệ là phản hồi của Người bán trong khoảng thời gian nhỏ hơn hoặc bằng 12 giờ kể từ khi Người mua khởi tạo cuộc hội thoại với Người bán. + Chỉ tính tỉ lệ phản hồi Chat đối với Shop có tối thiểu tổng số cuộc hội thoại nhận được là 05 trong vòng 30 ngày gần nhất. Đối với Shop có dưới 05 cuộc hội thoại thì được xem là ngưỡng an toàn. + Không áp dụng tính cho trả lời tự động. |
Tổng số phản hồi hợp lệ của Người bán / Tổng số cuộc hội thoại nhận được |
- |
≥ 60% |
6. Tỷ lệ khiếu nại trong 60 ngày | Là phần trăm số đơn hàng bị khiếu nại có phán quyết lỗi do Shop trên tổng số đơn hàng đủ điều kiện khiếu nại (tình trạng gồm đã giao hàng, hoàn tất và đơn hàng đóng) trong vòng 60 ngày gần nhất. |
Tổng số đơn khiếu nại có phán quyết do lỗi của Người bán / Tổng số đơn hàng đủ điều kiện khiếu nại Trong đó: + Dữ liệu xét duyệt: Đơn hàng phát sinh trong 60 ngày có khiếu nại lỗi của Shop. + Đơn hàng đủ điều kiện lập khiếu nại là Đơn hàng có tình trạng: đã giao hàng, hoàn tất và đóng. Sendo vẫn tiếp nhận xử lý khiếu nại từ Người mua trên đơn hàng đã hoàn tất nếu: Chất lượng hàng hóa không đảm bảo như mô tả: hàng giả, hàng nhái; Sản phẩm hư hỏng quá nhanh so với mô tả, thời hạn bảo hành.. |
≤ 1,5% |
≤ 1%
|
Ghi chú:
◾ Shop phải thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng trước thời điểm xét duyệt.
◾ Shop đang hoạt động tại thời điểm xét duyệt.
◾ Các chỉ số xét duyệt được lấy từ số liệu thống kê đơn hàng của 30 ngày trước đó.
4. THỜI GIAN XÉT DUYỆT:
◾ Thời gian xét duyệt và công bố kết quả: Ngày 01 và 16 mỗi tháng.
5. QUYỀN LỢI:
Quyền lợi |
Shop thường |
Shop Uy Tín |
Ưu tiên hiển thị tại vị trí “ Tốt nhất ” |
Ưu tiên 2 |
Ưu tiên 1 |
Hiển thị khiên chứng nhận |
- |
Có |
Quyền lợi hiển thị trên website Sendo.vn |
- |
Khu vực hiển thị riêng |
Chức năng lọc sản phẩm |
- |
Có |
Ưu tiên xét duyệt sản phẩm/shop |
Ưu tiên 2 |
Ưu tiên 1 |
Được Sendo giới thiệu là shop uy tín |
- |
Có |
Ưu tiên tìm kiếm |
Ưu tiên 2 |
Ưu tiên 1 |
Được ưu tiên tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng khác do Sendo tài trợ theo quy định của sự kiện tại từng thời điểm |
Ưu tiên 2 |
Ưu tiên 1 |
6. HIỆU LỰC
Chính sách có hiệu lực kể từ ngày 01/04/2024 cho đến khi có thông báo mới. Người bán có trách nhiệm đọc, hiểu và tuân thủ đầy đủ tất cả các quy định này.
📌Kể từ ngày 06/03/2024, để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Quý khách hàng, chúng tôi đã chuyển đổi từ tổng đài sang các phương tiện hỗ trợ mới, hiệu quả và tiện lợi hơn.
📩 Để được tư vấn, giải đáp thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Email: hotro@sendo.vn, trên website sendo.vn qua đường dẫn https://help.sendo.vn/hc/vi hoặc chat trực tiếp với Sendo tại mục "Tin nhắn" trên ứng dụng mua hàng Sendo và mục “Chat” trên website sendo.vn.
🌷 Trân trọng cảm ơn! 🌷