Hướng dẫn theo dõi và quản lý đơn hàng

03/08/2018 5:33:53 CH

 

 

1. Theo dõi đơn hàng: Trang quản trị Shop, App Sendo, Email

Cách 1: Theo dõi qua email đăng ký Shop 

Mỗi khi có đơn hàng, hệ thống sẽ báo ngay vào email đăng ký của Shop, Shop chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị để xác nhận đơn hàng hoặc xác nhận bằng Mobile App
 
 
 
 
Cách 2: Theo dõi qua ứng dụng Mobile App 
 
Cách 3: Theo dõi tại trang quản trị: http://ban.sendo.vn
 

2. Quản lý đơn hàng:

Tại trang chủ, chọn mục "Đơn hàng", chọn “Tất cả” để xem toàn bộ đơn hàng shop có hoặc chọn lọc theo từng thuộc tính của đơn hàng: Mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng, nhà vận chuyển…Sau đó bấm nút “Tìm”. 

 

 

 

 

 

3. Quản lý Đơn hàng mới: 

  • Khi có đơn hàng, trong vòng 24h nếu shop không xử lý, đơn hàng tự hủy, sản phẩm sẽ chuyển sang tình trạng hết hàng. 
  • Cần xác nhận đơn hàng càng sớm càng tốt để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, và khách hàng yên tâm đơn hàng của mình đã được xác nhận

 

4. Cách xử lý các tình trạng đơn hàng: 

 

 Còn hàng:

  • Nếu hàng hóa đang có sẵn và Shop đã liên lạc được với khách hàng để xác nhận thông tin đơn hàng, hãy nhấn ngay nút "Còn hàng" và chuẩn bị bước đóng gói giao cho nhà vận chuyển 

 

 

Hoãn: Nếu Shop chưa kịp chuẩn bị hàng hóa, sẽ thực hiện chức năng Hoãn. Đối với các đơn hàng hoãn, bạn cần thực hiện xác nhận lại tình trạng hàng vào ngày hẹn. 

 

 

Gộp đơn hàng: Hướng dẫn

 

Đơn hàng khiếu nại: Đối với những đơn hàng có khiếu nại bạn cần theo dõi và gửi thông tin phản hồi kịp thời để hỗ trợ giải quyết khiếu nại.

 

 

🌷 Trân trọng cảm ơn! 🌷

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

📩 Quý Shop cần hỗ trợ liên hệ: hotronguoiban@sendo.vn  / Gửi "Ticket hỗ trợ"

💍 Like fanpage "Người Bán - Siêu Chợ Sen Đỏ ": https://www.facebook.com/SendoShop/

♻️ Tham gia nhóm "Cộng đồng Shop - Siêu Chợ Sen Đỏ": https://www.facebook.com/groups/khoinghiepsendo/