CHÍNH SÁCH THU PHÍ CHUYỂN HOÀN

07/04/2015 5:11:20 CH


THÔNG BÁO
V/V: CHÍNH SÁCH THU PHÍ CHUYỂN HOÀN


Kính gửi Các Anh Chị Chủ Shop,

Ban Quản Trị gửi đến các Anh chị thông tin về chính sách thu phí chuyển hoàn. Sendo.vn rất mong nhận được sự hợp tác từ các Anh Chị Chủ Shop.

Các định nghĩa:

Phí vận chuyển:  là phí nhà vận chuyển căn cứ vào khối lượng hàng hoá và địa điểm giao nhận hàng theo bảng phí để tính
Phí chuyển hoàn: Phí này phát sinh khi ĐH không phát được đến người mua phải chuyển hoàn về người gửi
Phí thu hộ ( phí COD):Phát sinh khi ĐH có thu tiền người nhận, căn cứ theo bảng phí của từng nhà vận chuyển để tính


Chính sách thu phí chuyển hoàn:


Kể từ ngày 15/4/2015, đối với mỗi đơn hàng phát sinh và bị chuyển hoàn trên Sendo.vn, Shop kinh doanh sẽ chịu một khoảng phí chuyển hoàn bằng 100% phí vận chuyển ban đầu (không tính phí COD) của đơn hàng.


Các câu hỏi thường gặp:

Tại sao Sendo.vn thu phí chuyển hoàn của shop?

Đối với mỗi đơn hàng không phát được, nhà vận chuyển sẽ phải chuyển hoàn đơn hàng đó về cho Shop. Mỗi nhà vận chuyển sẽ thu của Sendo.vn từ 150% - 200% phí vận chuyển ban đầu cho đơn hàng đó (do gói hàng phải được phát ít nhất 3 lần). Khoảng phí này đang tăng rất nhanh theo đà tăng trưởng đơn hàng của Sendo.vn. Do đó, để đảm bảo được một mức giá dịch vụ cạnh tranh, Sendo.vn đã rất cân nhắc và đi đến quyết định chia sẻ
một phần phí này lại cho các Shop thay vì tăng phí vận chuyển trên toàn sàn.

Phí chuyển hoàn được Sendo.vn chia sẻ với Shop như thế nào?

Hiện tại, phí chuyển hoàn do nhà vận chuyển ấn định dao động vào khoảng 150% - 200% phí vận chuyển ban đầu (không tính phí COD) tùy theo từng nhà vận chuyển và từng khu vực giao/nhận hàng khác nhau. Tuy nhiên, Shop sẽ chỉ phải chịu phí chuyển hoàn tương đương 100% phí vận chuyển ban đầu mà thôi.


Shop có thể tham khảo thêm bảng ví dụ cách tính phí chuyển hoàn như sau:

Tuyến

Nhà vận chuyển

Phí vận chuyển

Phí COD

Phí chuyển hoàn khi đơn hàng giao không thành công

TP Hồ Chí Minh – TP Hồ Chí Minh

Giao Hàng Nhanh

32,000

Miễn phí

32,000

TP Hồ Chí Minh – TP Hồ Chí Minh

Quantium

15,000

Miễn phí

15,000

TP Hồ Chí Minh – Hà Nội

Giao Hàng Nhanh

32,000

Miễn phí

32,000

TP Hồ Chí Minh –Đồng Nai

VNPT

31,000

14,000

31,000

TP Hồ Chí Minh –Bình Dương

Giao Hàng Nhanh

46,000

Miễn phí

46,000

Hà Nội – Hà Nội

Tín Thành

16,000

Miễn phí

16,000

Hà Nội – TP Hồ Chí Minh

Giao Hàng Nhanh

32,000

Miễn phí

32,000


Đơn hàng như thế nào sẽ bị chuyển hoàn?
Các trường hợp được gọi là chuyển hoàn

-       Điều kiện: Đơn hàng đã được pick up thành công và đang trên đường đi phát

Lý do chuyển hoàn:

-       Người mua từ chối nhận hàng

-       NVC không liên lạc được với người mua

-       Người mua hẹn nhận hàng nhưng nhà vận chuyển phát từ 2 đến 3 lần không thành công (chỉ có VNPT là phát 3 lần)

-       Người mua thay đổi địa chỉ nhận hàng khác khu vực (tỉnh/thành phố, quận/huyện,…) đã ghi trên hóa đơn.

-       Người bán yêu cầu chuyển hoàn.

-       Các trường hợp bất khả kháng (thiên tai, lũ lụt, sự can thiệp của cơ quan chức năng,..)


Shop muốn liên lạc với người mua ngay khi khâu giao hàng có vấn đề. Shop phải làm sao để biết đơn hàng bị giao không thành công?

Ngay khi đơn hàng được giao không thành công lần đầu, nhà vận chuyển sẽ thông qua hệ thống của Sendo thực hiện cập nhật trạng thái “Giao hàng không thành công” cho đơn hàng đó cùng với số điện thoại của người nhận. Shop có thể kiểm tra các lý do giao không thành công để phối hợp cùng nhà vận chuyển liên lạc với người nhận để xử lý kịp thời

Shop nhận thấy có một số người mua không nghiêm túc khi giao dịch, đặt hàng mà không có nhu cầu nhận hàng. Vậy Shop phải làm sao để hạn chế những khách hàng này?

Khi đơn hàng phát sinh trên Sendo.vn, hệ thống của Sendo.vn sẽ cho phép Shop báo xấu những người mua mà Shop xác định là không nghiêm túc khi giao dịch (ví dụ như gọi điện thoại không nhấc máy, nhầm số vv…). Sendo.vn sẽ xem xét lịch sử giao dịch, lịch sử báo xấu của những người mua trên. Nếu một người mua được Sendo.vn cho là không nghiêm túc khi giao dịch, Sendo.vn sẽ tiến hành theo dõi số điện thoại và / hoặc email của người mua này trên toàn hệ thống.
Đối với mỗi đơn hàng phát sinh từ người mua đã được theo dõi, Sendo.vn sẽ cảnh báo cho Shop trong trang quản trị đơn hàng.

Shop có một đơn hàng phát sinh từ một người mua được cảnh báo xấu. Shop phải xử lý như thế nào?

Đầu tiên, Shop có thể gọi cho người mua để xác nhận xem người mua có nhu cầu nhận hàng hay không. Nếu người mua có dấu hiệu rủi ro giao hàng không thành công cao, Shop có thể từ chối giao hàng bằng cách xác nhận hết hàng trên hệ thống. Sendo.vn sẽ hỗ trợ không trừ điểm tích lũy shop với các đơn hàng này.

Shop có thể xem và đối chiếu các loại phí chuyển hoàn mà Sendo.vn tính cho Shop ở đâu?

Mọi khoản phí chuyển hoàn đều sẽ được thể hiện đầy đủ trong báo cáo truy thu dành cho Shop.


Ngoài phí chuyển hoàn ra, shop có phải chịu thêm phí nào nữa khi đơn hàng được hoàn về hay không?


Khi đơn hàng được chuyển hoàn về cho Shop, Shop sẽ chỉ chịu một khoảng phí duy nhất là phí chuyển hoàn mà thôi.

Lưu ý: Trong trường hợp đơn hàng của Shop có trọng lượng thực tế lớn hơn trọng lượng khai báo thì Shop sẽ phải chịu thêm phí chênh lệch trọng lượng cho mỗi chiều vận chuyển theo đúng quy định. 


Ban Quản Trị Sendo.vn