14.15 Câu hỏi thường gặp về SenPay - Ví người bán

Trở lại

Q1: NBH được quyền lợi gì khi chứng thực và xác thực tài khoản senpay?

A1: Quyền lợi của NBH:

    - Sau khi Chứng Thực: NBH sẽ thấy được số điện thoại của khách đặt hàng
    - Sau khi Xác Thực Tài Khoản: NBH có thể đăng bán trên 10 sản phẩm tại gian hàng của mình

NBH xem hướng dẫn xác thực tài khoản tại đây

 

Q2: NBH có được mở bán song song cả Shop trên Sendo và SenMall không? Nếu được thì NBH có được đặt thông tin giống nhau (tên shop, số điện thoại, vv...) không? 2 Shop có dùng chung 1 tài khoản SenPay được không hay là phải tạo riêng?

A2:
    - NBH có thể dùng 02 tài khoản sendoid khác nhau để bán song song trên SenDo và SenMall

    - NBH không thể dùng tài khoản SenDo để mở gian hàng trên SenMall.
    Vì mỗi gian hàng cần cung cấp số điện thoại/email/tên shop khác nhau cùng các giấy tờ cần thiết như Giấy phép ĐKKD, và các hồ sơ liên quan đến ngành hàng kinh doanh. 
    Luồng mở shop sendo và senmall khác nhau với yêu cầu kiểm duyệt khác nhau.
    - Shop có thể dùng chung 1 tài khoản SenPay đã tồn tại trước đó cho SenMall nếu thông tin tài khoản SenPay khớp với giấy phép đăng kí với SenMall.  

 

Q3: Làm thế nào để đổi thông tin chủ tài khoản SenPay từ tài khoản cá nhân thành tài khoản Doanh Nghiệp? Và ngược lại?

A3: Trường hợp đổi thông tin từ Tài khoản Cá Nhân thành Tài khoản Doanh Nghiệp:
    - Bước 1: NBH gửi thông tin về hộp thư: hotro@senpay.vn nhờ hủy chứng thực cũ

    - Bước 2: NBH chứng thực lại với tài khoản doanh nghiệp: Số tài khoản senpay, Điện thoại đăng nhập senpay gửi bằng mail đăng ký với senpay tên chủ tài khoản hiện tại
     --> SenPay xác nhận đúng là chủ tài khoản, sẽ hủy chứng thực cho NBH
    - Bước 3: NBH đăng nhập vào senpay để chuyển đổi tài khoản và chứng thực lại

      Trường hợp đổi thông tin từ Tài khoản Doanh Nghiệp thành Tài khoản Cá Nhân: thực hiện tương tự

 

Q4: Tôi có thể dùng tài khoản ngân hàng đang liên kết với 1 SenPay cũ để liên kết với 1 tài khoản SenPay mới không?

A4: Một tài khoản ngân hàng chỉ có thể liên kết với 1 tài khoản SenPay.
      - Nếu NBH tạo SenPay mới, phải dùng tài khoản ngân hàng khác để liên kết với SenPay mới.
      - Hoặc NBH có thể hủy liên kết Ngân hàng với SenPay cũ. Sau 24h, NBH có thể tiến hành liên kết Tài khoản Ngân hàng với SenPay mới [Tham khảo thao tác tại đây)

 

Q5: NBH muốn đổi số điện thoại liên kết tài khoản Senpay (số điện thoại đăng nhập SenPay) thì làm cách nào?

A5: NBH cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của senpay bằng hotro@senpay.vn để được hướng dẫn cung cấp đầy đủ các chứng từ cần thiết (tùy theo NBH là Hộ cá nhân hay Doanh nghiệp)
      Tham khảo thông tin chi tiết tại đây

 

Q6: Tại sao tài khoản senpay của tôi bị khóa?

A6: NBH hãy kiểm tra xem tài khoản của mình có nằm trong các trường hợp sau không:
    - TH1: Tài khoản SenPay chưa được kích hoạt. NBH hãy đang nhập vào https://senpay.vn để xác thực tài khoản SenPay. Xem hướng dẫn tại đây.
    - TH2: Tài khoản bán hàng tại https://ban.sendo.vn đang trong giai đoạn truy thu và số dư trong tài khoản SenPay không đủ.
    * Lúc này hệ thống SenPay sẽ tự động khóa tài khoản cho đến khi SenPay của bạn có số dư đủ để thanh toán vào kỳ truy thu tiếp theo
    - TH3: NBH đang tiến hành kích hoạt SenPay, đã thực hiện gửi link kích hoạt nhiều lần hoặc nhập sai mã OTP nhiều lần nên tài khoản của bạn bị khóa.
    Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ Senpay cung cấp thông tin tài khoản để được hỗ trợ và mở khóa tài khoản.
    - TH4: NBH đăng nhập vào https://senpay.vn và nhập sai mật khẩu nhiều lần.
    ~~> Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ hotro@senpay.vn cung cấp thông tin tài khoản để được hỗ trợ và mở khóa tài khoản.
    - TH5: Tài khoản SenPay của bạn đang hoạt động và bị khóa không rõ nguyên nhân.
    ~~> Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ hotro@senpay.vn cung cấp thông tin tài khoàn để SenPay kiểm tra và hỗ trợ bạn.

 

Q7: Việc chuyển đổi đầu số của nhà mạng có ảnh hưởng gì đến việc đăng nhập vào toàn khoản senpay bằng số điện thoại 11 số không? 

A7: Nhà Bán hàng dùng số điện thoại 11 số để đăng nhập SenPay cần lưu ý như sau:

      - Từ 15/09 - 14/11: Shop có thể sử dụng cả 2 số điện thoại cũ hoặc số điện thoại mới để sử dụng các dịch vụ của Senpay
      - Từ 15/11 trở về sau: Senpay sẽ tự động chuyển đổi các đầu số cũ sang đầu số mới. Kể từ 15/11 Shop/Người mua sẽ chỉ sử dụng đầu số mới

 

Q8: Tôi có thể chuyển tiền từ Ví người bán này qua Ví người bán khác không?

A8: NBH không thể thực hiện chuyển tiền giữa các Ví người bán.

 

Q9: Tôi có thể thay đổi số điện thoại tại Ví người bán không?

A9: NBH có thể thay đổi số điện thoại nhận OTP (one time password) tại Ví người bán, nhưng số điện thoại mới chỉ có thể nhận OTP để:
- Ký/ Hủy ký quỹ
- Rút tiền từ Ví người bán về Ví SenPay

Với giao dịch Nạp tiền từ ví SenPay vào Ví người bán, Người bán vẫn phải dùng số điện thoại mặc định (số điện thoại đầu tiên đã liên kết với senpay) để lấy OTP.

 

Q10: Người bán có cần thao tác gì để đăng ký sử dụng Ví người bán không?

A10: Ví người bán sẽ được tạo trong quá trình tạo shop. 
Với shop đã tạo trước khi có Ví người bán, hệ thống sẽ tự động cập nhật.

 

Q11: Shop không nhìn thấy Ví người bán tại trang quản trị/ ứng dụng SendoBan thì phải làm thế nào? 

A11: Shop kiểm tra và hoàn tất quy trình Liên kết với SenPay. Với ứng dụng SendoBan, Shop cần cập nhật phiên bản mới nhất.

 

Q12: Tiền ký quỹ sẽ được trừ vào Ví nào?

A12: Tiền ký quỹ sẽ cấn trừ vào Ví người bán, NBH cần nạp tiền vào Ví để có thể ký quỹ.

 

Q13: Khi nào tôi sẽ nhận được tiền của đơn hàng vào ví người bán?

A13: 

  • Tài khoản ví đang hoạt động.
  • Đơn hàng đã hoàn tất.
  • Sendo đã nhận tiền từ nhà vận chuyển.
  • Đơn hàng không phát sinh khiếu nại hoặc khiếu nại đã được đóng.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT

Địa chỉ: Tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp.HCM.

Số ĐKKD: 0312776486