14.12 Quy định về vận hành

Trở lại

I. ĐỊNH NGHĨA
       - Điểm vận hành là mức điểm quy đổi nhằm đánh giá tình hình vận hành của Người Bán trên https://sendo.vn/mall
       - Điểm vận hành sẽ liên quan đến mức độ hiển thị sản phẩm tại trang sendo.vn/mall

II. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
        Tất cả Người bán (còn được gọi là Shop) đang hoạt động trên Sàn giao dịch Thương Mại Điện Tử (TMĐT) sendo.vn/mall (bao gồm cả website và app).

III. TIÊU CHÍ TÍNH ĐIỂM
         Người Bán tham gia hoạt động trên Sendo.vn sẽ được đánh giá tình hình hoạt động thông qua Bảng điểm vận hành với các tiêu chí như bảng bên dưới.

         Trong đó: Thời gian xử lý đơn hàng theo gói vận chuyển được quy định như sau:

GÓI SIÊU TỐC

 

GÓI TRONG NGÀY

 

GÓI TIÊU CHUẨN

 

GÓI BƯU KIỆN

             

NBH xác nhận trong vòng 45 phút kể từ khi có đơn hàng

 

NBH xác nhận trong vòng 60 phút kể từ khi có đơn hàng

 

• Đơn hàng phát sinh trước 14 giờ hàng ngày, NBH xác nhận trước 24 giờ cùng ngày

• Đơn hàng phát sinh sau 14 giờ hàng ngày, NBH xác nhận trước 14 giờ ngày tiếp theo

 

• Đơn hàng phát sinh trước 14 giờ hàng ngày, NBH xác nhận trước 24 giờ cùng ngày

• Đơn hàng phát sinh sau 14 giờ hàng ngày, NBH xác nhận trước 14 giờ ngày tiếp theo

Lưu ý: 

- Thời gian xác nhận giao hàng được tính từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (Chủ Nhật và ngày lễ nghỉ) 
- Quá thời hạn xác nhận theo quy định, SenMall hoàn toàn có thể hủy đơn hàng với lý do lỗi người bán.
- Nếu tỷ lệ xác nhận đơn hàng đúng hạn hoặc tỷ lệ giao hàng thành công thấp hơn 80%, NBH sẽ bị chế tài theo quy định của SenMall
- Đối với sản phẩm trong đơn hàng bị hủy sẽ đồng thời bị hạ khỏi gian hàng. NBH cần đăng duyệt lại.

CÁNH TÍNH ĐIỂM VẬN HÀNH:

STT Tiêu chí Điểm tối đa Cách tính Đơn vị Thời gian tính Tác động
1
Tốc độ xử lý đơn hàng:
Những đơn hàng phát sinh từ 0:00 – 14:00, NBH đóng gói, xác nhận và giao cho VC trong cùng ngày phát sinh.
Những đơn hàng phát sinh sau 14:00, NBH đóng gói, xác nhận và giao cho VC trong sáng hôm sau.
1
(Tổng số đơn hàng đúng thời hạn/Tổng số đơn hàng phát sinh)*100%: A
Đơn hàng
Tuần
Tức thời

A<=90%:
Điểm = 0

A>90%:
Điểm = (A-90%)*10
2
Tỷ lệ giao sai/ giao thiếu:
Giao sai màu
Giao sai sản phẩm
Giao thiếu sản phẩm
2
[(Tổng số đơn vi phạm 1*0.1)+(Tổng số đơn vi phạm 2)]/Tổng số đơn hàng phát sinh)*100%: B

Tổng số đơn vi phạm 1: Shop đã giải quyết với khách hàng
Tổng số đơn vi phạm 2: Shop đồng ý trả hàng hoàn tiền, shop đồng ý gửi bổ sung sản phẩm, shop không đồng ý yêu cầu của khách hàng
Sản phẩm
Tuần
Tức thời
B>=1%:
Điểm = 0
B<1%:
Điểm = 2 - (2*B*100)
3
Tỷ lệ Hủy đơn hàng:
Hủy bởi Nhà bán hàng
(do lấy hàng không thành công, do quá hạn xác nhận đơn hàng, hết hàng...)
2
(Tổng số đơn hủy lỗi người bán/Tổng số đơn hàng phát sinh)*100%: C
Đơn hàng
Tuần
Tức thời
C>=1%:
Điểm = 0

C<1%:
Điểm = 2 - (2*C*100)

4
Tỷ lệ vi phạm chất lượng sản phẩm:
Sản phẩm không giống mô tả
Sản phẩm bị lỗi, bể/Vỡ, móp méo
2
[(Tổng số đơn vi phạm 1*0.1)+(Tổng số đơn vi phạm 2)]/Tổng số đơn hàng phát sinh)*100%: D

Tổng số đơn vi phạm 1: Shop đã giải quyết với khách hàng
Tổng số đơn vi phạm 2: Shop đồng ý trả hàng hoàn tiền, shop đồng ý gửi bổ sung sản phẩm, shop không đồng ý yêu cầu của khách hàng
Sản phẩm
Tuần
Tức thời
D>=1%:
Điểm = 0
D<1%:
Điểm = 2 - (2*D*100)
5
Tỷ lệ phản hồi
Thời gian phản hồi khung chat, hỏi đáp sản phẩm SenMall trong thời hạn 12 tiếng
2
(Tổng số chat, bình luận đúng thời hạn/Tổng số chat, bình luận phát sinh)*100%: E
Quy đổi: 1% phản hồi = 0.4 điểm
Chat/Comment
Tuần
Tức thời
E<=95%:
Điểm = 0
E>95%:
Điểm = (E-95%)*100*0.4
Tổng điểm vận hành 9 OPS SCORE = A + B + C + D + E Shop Tuần  

 

VÍ DỤ:
Tổng đơn hàng phát sinh trong tuần = 50 đơn
Tổng đơn hàng bị FCF trong tuần = 5 đơn
Tổng đơn hàng bị hủy bởi lỗi người mua trong tuần = 30 đơn

Vậy Tỷ lệ FCF trong tuần = 5*100/(50-30) = 25% ~~> vi phạm quy định của SenMall về tỷ lệ lấy hàng không thành công (vượt quá 20%)

 

IV. QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI NGƯỜI BÁN
         - Người Bán cam kết tuân thủ và thực hiện quản lý các hoạt động bán hàng trên Sendo.vn theo Bảng điểm vận hành hiện hành.
         - Người Bán đạt điểm vận hành tích lũy trong một khoảng thời gian nhất định hoặc tổng điểm hoạt động theo quy định là điều kiện đảm bảo duy trì hoạt động bán hàng trên Sendo.vn.
         - Người Bán đạt điểm vận hành càng cao càng được ưu tiên khi tham gia các quyền lợi bán hàng với những chính sách ưu đãi đặc biệt theo từng thời điểm.
         - Người Bán có điểm vận hành thấp sẽ bị cảnh báo và Sendo.vn sẽ thực hiện chế tài tùy theo mức độ vi phạm thực tế và quy định tại từng thời điểm, từ mức độ cảnh báo đến hủy tài khoản shop vĩnh viễn.

 

V. QUYỀN HẠN CỦA SENDO.VN
          - Sendo.vn có quyền cảnh báo hoặc thực hiện chế tài tạm ngưng hoạt động của Người Bán mà không cần thông báo trước ngay khi Sendo.vn phát hiện Người Bán vi phạm điểm vận hành không duy trì mức cần thiết đảm bảo chất lượng phục vụ Người Mua.
         - Sendo.vn có quyền đơn phương ngừng hợp tác nếu Người bán không tuân thủ các điều kiện và điều khoản kinh doanh của Sendo.vn hoặc có hành vi không tôn trọng, không phối hợp với thái độ tích cực khi phát sinh các vấn đề liên quan cần giải quyết giữa hai bên.
         - Trong mọi trường hợp, Sendo.vn có toàn quyền đưa ra quyết định cuối cùng.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT

Địa chỉ: Tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp.HCM.

Số ĐKKD: 0312776486