Quy định vận chuyển

Trở lại

 

1. Quy định đóng gói hàng hóa vận chuyển theo quy cách chung và các chỉ định cụ thể được nêu trong Phụ lục 3 – Quy định đóng gói hàng hóa vận chuyển:

    1.1 Đối với các hàng hoá thông thường (như Quần áo): Người Bán cần bao gói nylon, đóng gói vuông vắn và dán băng dính cẩn thận.

    1.2 Đối với các hàng hoá như đồ gia dụng, giầy dép: Người Bán cần cho vào thùng carton và dán băng dính cẩn thận.

    1.3 Đối với các hàng hoá giá trị cao, đồ điện tử: Người Bán cần cho vào hộp carton hoặc hộp của nhà sản xuất, bao gói bằng túi ny-lông và dán băng dính cẩn thận.

    1.4 Đối với các hàng hoá dễ vỡ (đồ nhựa, đồ thủy tinh…): Người Bán cần cho vào thùng carton, chèn xốp và đệm mút để cho hàng hoá không xê dịch, tránh va đập

    1.5 Người bán vi phạm các quy định đóng gói hàng hóa sẽ áp dụng chế tài xử lý được quy định tại Phụ lục 6 của Chính sách này.

2. Tất cả các hàng hoá vận chuyển qua Sendo.vn, Người bán cần dán hoặc ghi mã đơn hàng, tên của đối tác vận chuyển (ví dụ: Vnpost, ViettelPost, Giaohangnhanh), tên gói cước (nếu có, ví dụ Chuyển phát nhanh - CPN, Chuyển phát tiết kiệm - CPTK, Chuyển phát bưu kiện - CPBK với VNPost và Viettel Post) đi kèm mã vận đơn lên gói hàng và giao đúng đối tác vận chuyển đã ghi nhận trên đơn hàng.

    Đối với đơn hàng SenMall, Người bán bắt buộc phải in và dán Tem Vận chuyển bên ngoài bưu kiện. Nhà Vận Chuyển sẽ từ chối các bưu kiện không dán tem vận chuyển.

3. Quy định về các chứng từ đi kèm hàng hóa:

 ► Người bán cần cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ khi giao hàng cho nhà vận chuyển theo quy định nhà nước, cụ thể như sau:

      ◾  Hàng hóa lưu thông trên thị trường phải đảm bảo tem/nhãn hàng hóa theo quy định tại nghị định số 89/2006/NĐ-CP ban hành ngày 30 tháng 06 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về tem nhãn hàng hóa.

      ◾  Đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường thì thực hiện hóa đơn chứng từ theo quy định tại Thông tư số 60/2011/ITLT-BTC-BCT-BCA ban hành ngày 12 tháng 05 năm 2001 về việc hướng dẫn chế độ hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường.

      ◾ Trường hợp cơ sở kinh doanh lưu thông hàng hóa sản xuất trong nước trên thị trường thì phải sử dụng hóa đơn, chứng từ kèm theo quy định tại Thông tư số 32/2007/TT-BTC ngày 9/4/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế GTGT và Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2001 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành nghị định số 89/2001/NĐ-CP ngày 7/12/2002 quy định về in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn…

 ► Trường hợp không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ đi kèm trên đường vận chuyển:

    ◾ Việc xử lý vi phạm đối với hàng hóa sản xuất trong nước vận chuyển trên đường không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp thực hiện theo quy định tại thông tư số 61/2007/TT-BTC ngày 14/06/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện xử lý vi phạm pháp luật về thuế.

    ◾ Người bán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh trong vòng 72h cho cơ quan chức năng trong trường hợp bị kiểm tra, tạm giữ hàng hóa. Sendo.vn sẽ phối hợp với Người bán và Nhà vận chuyển trong quá trình điều tra. Nếu quá thời gian trên Người bán không cung cấp được hóa đơn, chứng từ hợp lệ dẫn đến hàng hóa bị tịch thu, Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

    ◾ Trường hợp hàng hóa bị hư, đổ, vỡ trong quá trình vận chuyển, Người bán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hóa đơn bán hàng để bảo đảm quyền lợi nhận các khoản đền bù từ đối tác vận chuyển của Sendo.vn. Sendo.vn không giải quyết các trường hợp từ chối đền bù hoặc đền bù một phần do Người bán không cung cấp chứng từ cần thiết theo quy định Nhà Nước.

4. Quy định liên quan đến giao hàng cho đối tác vận chuyển:

     ◾ Khi Người bán giao hàng cho bưu tá phải yêu cầu cung cấp biên lai nhận hàng (bill) của đối tác vận chuyển có ký xác nhận và ghi rõ họ tên trên bill kèm ngày gửi hàng cho bưu tá.

     ◾ Trường hợp bưu tá không mang bill hoặc không in bill kịp hoặc shop gửi số lượng lớn, shop có thể lập bill tay/số tay và yêu cầu bưu tá ký nhận và ghi rõ họ tên, mã vận đơn, số điện thoại và tên đối tác vận chuyển kèm ngày gửi hàng cho bưu tá.

     ◾ Nhân viên bưu tá đi nhận hàng sẽ mang theo thẻ tên và đồng phục. Người bán nên lưu ý khi ký tay tên nhân viên phải trùng tên trên thẻ tên.

     ◾ Bill ký nhận shop phải lưu giữ ít nhất 3 tháng kể từ ngày giao hàng cho đối tác vận chuyển theo quy định.

     ◾ Sendo.vn từ chối tiếp nhận và xử lý khiếu nại phát sinh trong trường hợp Người bán không đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định trên

5. Quy định liên quan đến việc Người bán nhận hàng hoàn trả:

    ◾ Đối với trường hợp gói hàng còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu hư hỏng (không bị tháo gỡ, mất niêm phong trên bao bì, biến dạng, chảy nước, ..)

      a) Người bán cần thiết kiểm tra nội dung hàng hóa hoàn trả, xác định đúng sản phẩm do Người bán cung cấp;

      b)  Ký xác nhận đã nhận hàng ghi rõ tên là nhân viên hay người đại diện với tên tài khoản Shop rõ ràng.

    ◾ Đối với trường hợp đơn hàng xảy ra sự cố: Gói hàng không còn nguyên vẹn (Ví dụ: bị tháo gỡ, mất niêm phong trên bao bì, rách bao bì…) hoặc có dấu hiệu hư hỏng, biến dạng, chảy nước ...)

      a) Người bán cần thiết kiểm tra nội dung hàng hóa hoàn trả, xác định đúng sản phẩm do Người bán cung cấp;

      b) Đồng kiểm sản phẩm cùng bưu tá (chụp hình gói hàng, chụp hình hoặc quay clip quá trình đồng kiểm, tình trạng sản phẩm trong quá trình đồng kiểm).

          ✅  Nếu sản phẩm còn nguyên vẹn không hư hỏng: Người bán nhận hàng và ký xác nhận

          ✅  Nếu sản phẩm hư hỏng: Người bán ký xác nhận đồng kiểm cùng bưu tá ghi rõ nội dung sản phẩm xảy ra tình trạng như thế nào, từ chối nhận hàng và gửi khiếu nại kèm biên bản cùng hình ảnh đồng kiểm cho Sendo.vn để hỗ trợ giải quyết đền bù.

    ◾ Sendo.vn từ chối tiếp nhận giải quyết các trường hợp Người bán đã ký xác nhận và nhận lại hàng, sau đó bưu tá ra về rồi mới phát sinh khiếu nại.

    ◾ Shop có trách nhiệm đóng gói an toàn cho sản phẩm. Nếu đóng gói không an toàn theo qui định đóng gói hiện hành, Sendo.vn không hỗ trợ xử lý trong trường hợp hàng bị bể vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển

6. Quy định liên quan đến truy thu phí vận chuyển khi phát sinh chênh lệch trọng lượng:

    ◾ Shop cung cấp đúng trọng lượng sản phẩm đăng bán (sau khi đóng gói) theo hướng dẫn quy đổi hiện hành (được cập nhật trên website). Trọng lượng sản phẩm sẽ là giá trị lớn nhất giữa trọng lượng cân nặng và trọng lượng khối quy đổi (Dài*Rộng*Cao/chỉ số theo quy định của mỗi gói vận chuyển) như sau:

 

STT

Nhà vận chuyển

Cách tính trọng lượng (kg) – D,R,C (cm)

1

VNPost_CPN

D*R*C/6000

2

VNPost_CPTK

D*R*C/6000

3

ViettelPost_CPN

D*R*C/6000

4

ViettelPost_CPTK

D*R*C/4000

5

Giaohangnhanh

D*R*C/5000

6

DHL

D*R*C/5000

7

Ninja van (NJV)

D*R*C/6000

8

VinaCapital

D*R*C/6000

9

Grab

D*R*C/5000

10

Speedlink_CPN

D*R*C/6000

11 Speedlink_CPTK (D*R*C) *3/10.000

   

 (*) Ghi chú :  

       ◾ DHL : Kích cỡ hàng hóa tối đa là 30kg, (D+R+C) <=200cm

       ◾ NJV : Đơn hàng không vượt quá trọng lượng là 30kg, ( D+R+C<150cm )

       ◾ GHN : 

  • Speedlink: + Quy định kích cỡ hàng hóa tối đa (D*R*C): 70*70*70 *(cm)

                            + Quy định trọng lượng hàng hóa tối đa : 70kg

 

       ◾ Theo quy định của đơn vị vận chuyển, đơn hàng nếu có chênh lệch trọng lượng thì trọng lượng tính cước sẽ được tính theo mức trọng lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và trọng lượng qui đổi của gói hàng.

       ◾ Trường hợp Người bán nhập sai thông tin trọng lượng ban đầu hoặc sai trọng lượng quy đổi thì đơn vị vận chuyển sẽ thực hiện nhận và vận chuyển bưu gửi theo quy trình và Người bán sẽ chịu chi phí truy thu chênh lệch trọng lượng phát sinh theo quy định.

       ◾ Trường hợp phát sinh khiếu nại về chênh lệch trọng lượng, đối tác vận chuyển có trách nhiệm giải trình về việc chênh lệch trọng lượng (cung cấp chi tiết về quy đổi, nguyên nhân chênh lệch như do đóng gói, gia cố hàng hóa...)

       ◾ Trường hợp Người bán muốn thông tin phí chênh lệch trọng lượng phát sinh cụ thể thì liên hệ Sendo.vn, không trực tiếp thông tin với bưu cục nhằm tránh tình trạng bưu cục cung cấp sai phí dẫn đến khiếu nại.

       ◾ Người bán không được thỏa thuận riêng với đối tác vận chuyển trong trường hợp chênh lệch trọng lượng đổi sang gói cước khác, mọi thỏa thuận bên ngoài khi khiếu nại Sendo.vn không tiếp nhận hỗ trợ giải quyết.

       ◾ Người bán sẽ nhận được thông báo truy thu và thực hiện yêu cầu khiếu nại từ ngày 01 đến ngày 12 hàng tháng, sau thời gian này Sendo.vn sẽ không hỗ trợ. Khi khiếu nại shop cần cung cấp được biên lai nhận hàng có chữ ký bưu tá mà không có xác nhận chênh lệch trọng lượng. Nếu trên biên lai có xác nhận của Người bán về việc đồng ý chênh lệch trọng lượng hoặc có ghi trọng lượng mới thì Sendo.vn từ chối tiếp nhận khiếu nại.

       ◾ Việc truy thu được thực hiện vào ngày 15 hàng tháng, bằng hình thức khấu trừ trực tiếp số tiền truy thu từ tài khoản Ví thanh toán Senpay của Người bán. Trường hợp cần thiết thay đổi thời gian thực hiện truy thu, Sendo.vn sẽ thông báo đến Người bán tại trang quản trị Shop https://ban.sendo.vn.

       ◾ Đối tác vận chuyển có quyền từ chối vận chuyển nếu hàng hóa vượt kích thước quy định như sau:

           a) Đối với VNPost: Đơn hàng vượt quá trọng lượng 30kg, kích thước tổng dài*rộng*cao vượt quá 3m và một cạnh bất kỳ dài vượt quá 1m2.

           b) Đối với Giao Hàng Nhanh: Đơn hàng vượt quá trọng lượng 30kg và chiều dài một cạnh bất kỳ vượt quá 1.2m

 

7. Các trường hợp truy thu phí vận chuyển từ Người bán:

       ◾ Đơn hàng đã xác nhận nhưng khi nhà vận chuyển đến không có hàng để giao sẽ thu phí 10.000đ/đơn hàng.

       ◾ Đơn hàng được Shop xác nhận còn hàng và chọn mang hàng ra điểm giao dịch nhưng không thực hiện sẽ thu phí 10.000đ/đơn hàng.

       ◾ Đơn hàng có trọng lượng thật cao hơn trọng lượng đăng ký sẽ thu phí chênh lệch trọng lượng.

       ◾ Đơn hàng phát sinh khiếu nại được Sendo.vn phán quyết lỗi do Người bán. 

       ◾ Đơn hàng trả: người bán chịu tất cả phí vận chuyển phát sinh liên quan (bao gồm chiều đi và hoàn trả đơn hàng về).

       ◾ Đơn hàng chuyển hoàn, Người bán sẽ trả phí vận chuyển chiều đi (trừ phí COD) và Sendo.vn sẽ trả phí vận chuyển chiều trả hàng về.

       ◾ Đơn hàng vi phạm chính sách người bán của Sendo.vn

8 . Quy định khi hàng hóa vận chuyển bị cơ quan nhà nước phạt tiền, tịch thu hàng hóa

      ◾ Người bán có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh theo thời gian yêu cầu của cơ quan chức năng trong trường hợp bị kiểm tra, tạm giữ hàng hóa. Sendo.vn sẽ phối hợp với Người bán và nhà vận chuyển trong quá trình điều tra. Nếu quá thời gian trên Người bán không cung cấp được hóa đơn, chứng từ cần thiết theo yêu cầu tại từng thời điểm dẫn đến hàng hóa bị tịch thu thì Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm.

9 . Người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật đối với nội dung hàng hóa được gửi qua dịch vụ vận chuyển của Sendo.vn.

10. Dịch vụ vận chuyển của Sendo.vn chỉ chấp nhận cho việc bán và vận chuyển sản phẩm, dịch vụ và thu hộ tiền một cách hợp pháp. Nghiêm cấm vận chuyển các sản phẩm vi phạm pháp luật hiện hành hoặc hành vi liên quan bao gồm rửa tiền, đưa/nhận hối lộ, buôn bán các sản phẩm có nguồn gốc vi phạm pháp luật hay lừa đảo Người mua.

11. Đối với danh mục sản phẩm, hàng hóa được đăng bán nhưng hạn chế hoặc cấm vận chuyển, Người bán cần đăng ký và thực hiện ký quỹ cho dịch vụ Shop tự vận chuyển. Trong trường hợp Người bán sử dụng dịch vụ vận chuyển của Sendo.vn cần đóng gói đảm bảo và tuân thủ quy định của nhà vận chuyển. Sendo.vn không hỗ trợ giải quyết các trường hợp xảy ra đỗ vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển do lỗi đóng gói hoặc hàng hóa bị tịch thu do vi phạm quy định nhà nước. Danh mục hàng hóa hạn chế/cấm vận chuyển được quy định tại Phụ lục 1E – Danh mục hàng hóa cấm vận chuyển.

12. Người bán vi phạm các quy định vận chuyển sẽ áp dụng chế tài xử lý được quy định tại Phụ lục 06 của Chính sách này.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, thành viên của Tập đoàn FPT

Địa chỉ: Tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp.HCM.

Số ĐKKD: 0312776486