Phụ lục 11 - Quy định Sorting Center

Trở lại

I. GIỚI THIỆU MÔ HÌNH SORTING CENTER:

  1. Sorting Center (SC) là trung tâm phân loại hàng hóa giúp tối ưu hóa quá trình giao nhận hàng và vận hành cho nhà bán hàng. Nhà bán hàng không cần tự phân loại hàng hóa & giao cho từng nhà vận chuyển khác nhau.
  2. Khu vực áp dụng: Tất cả các shop đăng ký mở shop có địa chỉ kho ở Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ được tự động cấu hình mặc định tham gia vào Sorting Center

II. QUY ĐỊNH LẤY / NHẬN HÀNG

  1. Nhà bán bắt buộc phải in và dán Tem Vận chuyển bên ngoài bưu kiện. Nhà vận chuyển sẽ từ chối các bưu kiện không dán Tem Vận chuyển.

  2. Quy định lấy hàng: NVC lấy hàng =>  NVC phân loại hàng tại kho HCM/HN => Sendo điều phối cho các NVC giao hàng.

  3. Nhà bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói khi giao hàng cho nhà vận chuyển. Nhà vận chuyển Sorting hoặc Lastmile có quyền từ chối nhận hàng hoặc hoàn trả hàng nếu kiện hàng đóng gói không đảm bảo và Sendo sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại nào từ Nhà bán.

  4. Nhà bán không bàn giao hàng cho Nhà vận chuyển nếu Nhân viên nhận hàng không cung cấp Phiếu Xác Nhận Đã Nhận Hàng tại thời điểm lấy hàng (ngoài phiếu xác nhận, nhà vận chuyển Frist Mile sẽ cập nhật trạng thái trên ứng dụng (app) của nhà vận chuyển đó).
      - Phiếu xác nhận ký nhận shop phải lưu giữ ít nhất 3 tháng kể từ ngày giao hàng cho đối tác vận chuyển theo quy định.
      - Đối với hàng hóa giá trị cao (>= 1,000,000đ), Nhà bán bắt buộc phải quay video đóng gói đầy  đủ nội dung sản phẩm bên trong và hình thức bên ngoài; đồng thời có ký xác nhận của đối tác lấy hàng (tình trạng đơn hàng seal, seri máy ban đầu,…).- Sendo từ chối tiếp nhận và xử lý khiếu nại phát sinh trong trường hợp Nhà bán không đảm  bảo tuân thủ đầy đủ các quy định trên.

  5. Sorting Center có quyền yêu cầu đồng kiểm nội dung hàng hóa bên trong với đối tác lấy hàng/ trả hàng nếu hàng hoá có dấu hiệu bất thường; nghi ngờ nội dung của kiện hàng: hàng rỗng, hàng đóng gói không đảm bảo và từ chối nhận hàng, có xác nhận giữa các bên liên quan

III. QUY ĐỊNH CHUYỂN HOÀN (Đơn hàng giao không thành công)

  1. Số lần trả hàng tính từ trạng thái "Trả hàng người bán" đến "Người bán nhận lại hàng" tối đa 03 lần, tối thiểu 02 ngày.

  2. Khi nhận hàng trả về từ Nhà Vận Chuyển, Người Gửi bắt buộc phải đồng kiểm và ký xác nhận với đối tác vận chuyển về nội dung của kiện hàng; biên bản xác nhận được lập thành 02 (hai) bản, mỗi bên giữ 01 (một) bản để đối chiếu khi có khiếu nại phát sinh.

IV. QUY ĐỊNH ĐỀN BÙ

  1. Trường hợp hàng hóa hư hỏng:

      Tuỳ vào mức độ hư hỏng của hàng hoá và phán quyết cuối cùng của Sendo, mức bồi thường được xác định theo thông tin sau:

      Số tiền bồi thường = (Tỷ lệ % khối lượng Hàng hóa bị mất, hư hại) x (Mức bồi thường tối đa)

Loại bể vỡ 

Tối đa bồi thường

Giá trị đền bù

1.  Rách, vỡ, ướt thùng hàng của nhà sản  xuất (không phải nhà bán hàng – shop)

5%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 5%

2. Rách tem niêm phong của nhà sản xuất (không phải nhà bán hàng – shop)

10%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 10%

3. Mất phụ kiện; trầy xước, móp sản phẩm

20%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 20%

4. Kích hoạt bảo hành điện tử hoặc kích hoạt nguồn, sản phẩm còn nguyên

20%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 20%

5.  Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại tới 50% giá trị Hàng Hóa

50%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 50%

6. Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 50% giá trị Hàng Hóa

100%

Mức đền bù theo chính sách mất hàng x 100%

   

     2. Trường hợp quá hạn toàn trình:


     2.1 Thời gian chốt xử lý các đơn hàng có mốc trạng thái giao thành công:

       Các đơn hàng có thời gian kể từ ngày có trạng thái “Lấy hàng thành công” (nhận hàng thành công tại người bán) nhưng đến 25 ngày vẫn chưa được cập nhật kết quả “phát hàng thành công” hoặc chưa có trạng thái “Trả hàng thành công về SC”, Sendo sẽ cập nhật kết quả phát cuối  cùng và đối tác vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm bồi thường 100% Giá trị đơn hàng và miễn 100% cước vận chuyển (không bao gồm chủ nhật và ngày Lễ,Tết).

     2.2 Thời gian chốt xử lý các đơn hàng có mốc trạng thái đang trả hàng cho người gửi:

         Đơn hàng trả về có trạng thái “Nhận hàng thành công Last Mile” nhưng sau 15 ngày vẫn chưa được cập nhật kết quả phát hoàn thành công cho người bán, Sendo sẽ cập nhật kết quả phát cuối cùng và đối tác vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm bồi thường 100% Giá trị của đơn hàng và miễn 100% cước chuyển vận chuyển (không bao gồm chủ nhật và ngày Lễ, Tết).

       Lưu ý: Nhà vận chuyển được miễn đền bù trong các trường hợp:

     ► Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật, ví dụ như: Máy bay cháy nổ, động đất, lũ lụt, núi lửa (các yếu tố thiên tai), chiến tranh, bạo động, khủng bố, cướp có tổ chức, có vũ khí, dịch bệnh,...

     ► Bưu gửi thuộc danh mục hàng hóa không được chấp nhận gửi theo quy định của pháp luật.

     ► Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận.

         Trong mọi trường hợp, phán quyết của Sendo là quyết định cuối cùng để xử lý các tranh chấp phát sinh (nếu có).

 

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ

Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà B, Vườn Ươm Doanh Nghiệp, Lô D.01, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Số ĐKKD: 0312776486