Thông báo bổ sung & điều chỉnh Chính sách Người Bán - Áp dụng từ ngày 01/07/2019

17/06/2019 4:29:55 CH

 

Kính gửi Quý Shop,

Nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm của Khách hàng và xây dựng sàn thương mại điện tử Sendo.vn phát triển vững mạnh và uy tín, Sendo xin thông báo bổ sung các quy định dành cho Người Bán và điều chỉnh quy định chế tài ngừng hoạt động Shop, trong Chính sách Người Bán, áp dụng từ ngày 01/07/2019.

 

I. Bổ sung các quy định dành cho Người Bán tại Sendo.vn cụ thể như sau:

1. Quy định mở Shop – Bổ sung Điều 1.11:

Sendo sẽ tiến hành khóa hoặc hủy các tài khoản Người Bán (Shop) được tạo nhưng không nhằm mục đích bán hàng, không kèm thông báo trước.  

 

2. Chế tài xử lý vi phạm - Phụ lục 06 - Bảng nội dung vi phạm và các hình thức chế tài xử lý vi phạm Người Bán trên Sendo

a. Bổ sung điều 2.11:

Mọi hành vi cố ý vi phạm với mức độ nghiêm trọng sẽ áp dụng chế tài mức 3 – Hủy tài khoản bán hàng và truy thu các phí tổn liên quan, bao gồm nhưng không hạn chế các hành vi sau:

▪ Đăng sản phẩm cấm bán.

 

▪ Sản phẩm giao thực tế không giống với hình ảnh đăng bán (giao thiếu, giao sai hoặc đơn hàng rỗng ruột) nhằm lừa đảo Người Mua hàng.

 

▪ Đăng thông tin sản phẩm hợp lệ nhưng giao hàng thực tế là sản phẩm cấm bán.

 

▪ Tạo đơn hàng ảo, giả mạo nhằm trục lợi từ các sự kiện khuyến mãi dành cho Người Mua hàng hoặc chương trình, quy định dành cho Người Bán.

 

▪ Dùng bao bì đóng gói gây nhầm lẫn Sendo với các thương hiệu khác.

 

▪ Các hành vi cố ý vi phạm khác gây ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng của Sendo.   

 

b. Bổ sung điều 2.12:

Đối với sản phẩm kém chất lượng bị Người Mua khiếu nại, Sendo có quyền tạm ngừng hiển thị hoặc hủy sản phẩm mà không kèm thông báo trước.

 

c. Quy định vận chuyển - Phụ lục 08 - Bổ sung chi tiết Quy trình lấy hàng của các đối tác vận chuyển (chi tiết xem tại đây)

 

II. Điều chỉnh quy định chế tài ngừng hoạt động shop dựa trên tiêu chí đơn hàng khiếu nại:  

Sendo sẽ xem xét lịch sử toàn bộ đơn hàng phát sinh trong 60 ngày gần nhất và áp dụng chế tài đối với Shop bị ghi nhận đơn hàng khiếu nại (lỗi do Shop) vượt mức cho phép, cụ thể như sau:

🔸 Đối với Shop có dưới 100 đơn hàng, Sendo sẽ áp dụng chế tài khi Shop có từ 03 đơn hàng bị khiếu nại lỗi của Shop.

🔸 Đối với Shop có từ 100 đơn hàng trở lên, Sendo sẽ tiến hành chế tài khi Shop có tỷ lệ đơn hàng khiếu nại trên tổng đơn hàng từ 2% trở lên.

♦ Thời điểm thực hiện: 

Định kỳ vào ngày làm việc đầu tiên của tháng, Sendo sẽ tổng hợp đơn hàng, thực hiện thông báo cho Người Bán về kết quả xử lý và thực thi chế tài.  

♦ Dữ liệu xét duyệt dựa trên: 

- Đơn hàng phát sinh trong 60 ngày gần nhất

- Đơn hàng khiếu nại có phán quyết lỗi của Shop

- Số đơn hàng là bao gồm các đơn hàng đủ điều kiện để lập khiếu nại (trạng thái đã giao hàng, hoàn tất, đóng)

♦ Hình thức chế tài shop: 

- Lần 1: Hạ shop trong 07 ngày

- Lần 2 hoặc vi phạm lần 1 nhưng mức độ nghiêm trọng: Hủy shop

 

⚠ Lưu ý:

▪ Shop cần chủ động theo dõi lượng đơn hàng, đặc biệt vào thời điểm Sendo xét duyệt và giảm thiểu tối đa các trường hợp khiếu nại có phán quyết lỗi của Người Bán (không phối hợp giải quyết khi Sendo yêu cầu trong thời gian quy định, giao sai, thiếu sản phẩm…).

▪ Đối với các Shop bị chế tài hủy shop, Sendo thực hiện tạm ngưng hoạt động của Shop trong vòng 07 ngày để xử lý các đơn hàng tồn đọng và chế tài hủy Shop sẽ được thực hiện sau thời gian này.

▪ Trong trường hợp phát hiện bất kỳ sai sót hoặc cập nhật chậm trễ, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp/gián tiếp đến kỳ xét duyệt gần nhất, Shop cần liên hệ ngay Sendo để tránh chế tài vi phạm. Sendo sẽ tiếp nhận khiếu nại liên quan trong vòng 07 ngày kể từ khi thực thi chế tài. Shop vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ Người Bán qua email: hotronguoiban@sendo.vn  hoặc hotline 1900 6771 để yêu cầu khiếu nại. Đối với các khiếu nại hợp lệ, Sendo sẽ thực hiện tra soát và thông báo kết quả xử lý khiếu nại bằng email đến Shop trong vòng 07 ngày kể từ khi Shop cung cấp đầy đủ các bằng chứng (nếu có) theo yêu cầu của Sendo.  

▪ Các nội dung không đề cập trong thông báo này vẫn có hiệu lực theo chính sách quy định hiện hành.

 

Đồng thời, Sendo mong muốn ghi nhận ý kiến phản hồi từ Quý Shop về Chính sách Người Bán tại đây.

Chúc Quý Shop buôn may bán đắt cùng Sendo!

  

Trân trọng,

Ban Quản Trị Sendo

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

📩 E-Mail: hotronguoiban@sendo.vn  / Gửi "liên hệ hỗ trợ"

💍 Like fanpage "Người Bán - Siêu Chợ Sen Đỏ ": https://www.facebook.com/SendoShop/

️ Tham gia nhóm "Cộng đồng Shop - Siêu Chợ Sen Đỏ": https://www.facebook.com/groups/khoinghiepsendo/