Thông báo áp dụng Chế tài ngừng hoạt động Shop dựa trên tỷ lệ đơn hàng khiếu nại từ ngày 01/09/2019

13/08/2019 5:12:24 CH

 

 

Kính gửi Sendo Shop,

 

Với cam kết không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm của Khách hàng và xây dựng sàn thương mại điện tử Sendo.vn phát triển vững mạnh và uy tín, Sendo thông báo áp dụng chế tài ngừng hoạt động Shop dựa trên tỷ lệ đơn hàng khiếu nại từ ngày 01/09/2019 theo chi tiết cụ thể như sau.

 

I. Định nghĩa tỷ lệ đơn hàng khiếu nại:

Tỷ lệ đơn hàng khiếu nại là phần trăm số đơn hàng bị khiếu nại có phán quyết lỗi do Shop trên tổng số đơn hàng đủ điều kiện khiếu nại (tình trạng gồm đã giao hàng, hoàn tất và đơn hàng đóng) trong vòng 60 ngày gần nhất.

 

II. Quy định chế tài:

Hàng tháng, Sendo sẽ xem xét lịch sử toàn bộ đơn hàng phát sinh trong 60 ngày gần nhất và áp dụng chế tài đối với Shop có tỷ lệ đơn hàng bị khiếu nại (có phán quyết là lỗi của Shop) cụ thể như sau:

🔸 Đối với Shop có dưới 100 đơn hàng, Sendo sẽ áp dụng chế tài khi Shop có từ 03 đơn hàng bị khiếu nại do lỗi của Shop.

🔸 Đối với Shop có từ 100 đơn hàng trở lên, Sendo sẽ tiến hành chế tài khi Shop có tỷ lệ đơn hàng khiếu nại trên từ 2% trở lên.

 

III. Thời điểm thực hiện:

Xét duyệt chế tài sẽ được thực hiện định kỳ vào ngày làm việc đầu tiên của tháng. Sendo sẽ tổng hợp đơn hàng, thực hiện thông báo cho Shop về kết quả xử lý và thực thi chế tài.  

 

IV. Dữ liệu xét duyệt dựa trên:

- Những đơn hàng có đủ điều kiện lập khiếu nại (bao gồm các trạng thái: đã giao hàng, hoàn tất, đóng) và phát sinh trong 60 ngày gần nhất tính từ thời điểm xét duyệt trở về trước.

- Các lỗi sau được phán quyết là lỗi của Shop bao gồm nhưng không giới hạn:

a) Hàng bể vỡ, hư hỏng, lỗi không sử dụng được, kích thước không giống mô tả

b) Giao sai, giao nhầm hàng, giao thiếu hàng

c) Hàng kém chất lượng, không như mô tả, đã qua sử dụng

 

V. Hình thức chế tài shop:

◾️ Lần 1: Hạ shop trong 07 ngày

◾️ Lần 2 hoặc vi phạm lần 1 nhưng mức độ nghiêm trọng: Hủy shop

 

Lưu ý:

◾️ Shop cần chủ động theo dõi lượng đơn hàng, đặc biệt vào thời điểm Sendo xét duyệt và giảm thiểu tối đa các trường hợp khiếu nại có phán quyết lỗi của Shop (không phối hợp giải quyết khi Sendo yêu cầu trong thời gian quy định, giao sai, thiếu sản phẩm…).

◾️ Đối với các Shop bị chế tài hủy shop, Sendo thực hiện tạm ngưng hoạt động của Shop trong vòng 07 ngày để xử lý các đơn hàng tồn đọng và chế tài hủy Shop sẽ được thực hiện sau thời gian này.

◾️ Trong trường hợp phát hiện bất kỳ sai sót hoặc cập nhật chậm trễ, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp/gián tiếp đến kỳ xét duyệt gần nhất, Shop cần liên hệ Trung tâm hỗ trợ Người Bán qua email: hotronguoiban@sendo.vn hoặc hotline 1900 6771 để được hỗ trợ. Sendo sẽ tiếp nhận khiếu nại liên quan trong vòng 07 ngày kể từ khi thực thi chế tài. Đối với các khiếu nại hợp lệ, Sendo sẽ thực hiện tra soát và thông báo kết quả xử lý khiếu nại bằng email đến Shop trong vòng 07 ngày kể từ khi Shop cung cấp đầy đủ các bằng chứng (nếu có) theo yêu cầu của Sendo. 

 

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Shop trong việc tuân thủ các Quy định Người Bán và đồng hành cùng Sendo xây dựng sàn thương mại điện tử uy tín dành cho Khách Hàng. 

 

Ban Quản Trị Sendo

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

📩 E-Mail: hotronguoiban@sendo.vn  / Gửi "liên hệ hỗ trợ"

💍 Like fanpage "Người Bán - Siêu Chợ Sen Đỏ ": https://www.facebook.com/SendoShop/

♻️ Tham gia nhóm "Cộng đồng Shop - Siêu Chợ Sen Đỏ": https://www.facebook.com/groups/khoinghiepsendo/