Những yếu tố quyết định khiến khách hàng Sendo chọn mua sản phẩm của Shop

05/10/2015 5:17:19 CH

Những yếu tố quyết định khiến khách hàng Sendo chọn mua sản phẩm của Shop

1. Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm chính là điều đầu tiên thu hút khách hàng khi họ ghé thăm Shop của bạn. Tuy nhiên khách hàng sẽ luôn quan tâm xem đây có phải là hình ảnh thật của sản phẩm hay không, kiểu dáng bên ngoài có giống như trong ảnh… họ cần bạn khẳng định rằng sản phẩm của Shop giống hệt hình ảnh họ được xem. Đôi khi dù hình ảnh do chính bạn chụp cũng sẽ có sự chênh lệch về màu sắc, vì vậy một dòng giải thích cho khách hàng về nguồn gốc của hình ảnh, kiểu dáng và màu sắc không bao giờ thừa.



Lưu ý về hình ảnh:

Kích thước chuẩn của ảnh sản phẩm hiện Sendo đang quy định 500x500px trở lên và không quán 1MB

Khuyến khích ảnh rõ nét, màu sắc phản ánh đúng màu thật sp, không dùng màu nền.

Ảnh minh họa nhiều góc độ sản phẩm.

Xem thêm tại đây: https://www.sendo.vn/docs/Toi_uu_noi_dung_bai_viet.pdf

2. Mô tả sản phẩm


Bạn có biết hiện Sendo đang có hơn 80.000 Shop đang kinh doanh, điều đó cũng giúp khách hàng Sendo có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ không chỉ mua những thứ họ cần, mà họ còn mua những sản phẩm họ thấy phù hợp, hay thu hút họ, đó cũng chính là ưu điểm rất lớn của thương mại điện tử hiện nay. Sự hợp lý ở đây có thể là từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ đến giá cả, thời hạn sử dụng…

Với những sản phẩm giống nhau hoặc tương đồng, bạn băn khoăn làm sao có thể tạo sự khác biệt giữa sản phẩm shop mình và shop khác? Câu trả lời chính là ở phần mô tả sản phẩm. Viết lời mô tả sản phẩm cụ thể, chân thành và thân thiện, hãy khiến khách hàng đọc nó giống như đang được bạn tư vấn trực tiếp kỹ lưỡng về sản phẩm vậy.


Hướng dẫn mô tả sản phẩm: https://ban.sendo.vn/Home/News#/detail/170

3. Giá cả


Liên quan đến quyết định mua sắm của khách hàng, giá cả sản phẩm là một trong các yếu tố đóng vai trò quyết định, phần đông khách hàng chịu sự chi phối mạnh mẽ của mức giá. Đặc biệt với việc mua sắm tại Sendo.vn, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, dễ dàng so sánh mức giá giữa các shop với nhau.

Hãy nhìn hình ảnh minh họa bên dưới bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt.

Và đừng quên tạo ra các chương trình Khuyến mãi để kích thích khách mua hàng.


Hướng dẫn tạo khuyến mãi: https://www.sendo.vn/docs/Huong_dan_tao_khuyen_mai.pdf



4. Phí vận chuyển


Phí ship cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng mua hoặc không mua sản phẩm của Shop vì chi phí cao trong lúc vận chuyển món hàng từ địa điểm của Shop đến khách hàng. Nếu Shop có thể chủ động hỗ trợ miễn phí vận chuyển, khách sẽ không ngần ngại đặt ngay quyết định mua hàng.

Rất nhiều Shop tại Sendo đã áp dụng chính sách này để giữ chân khách hàng, bạn cũng như thế nhé.



5. Chính sách đổi trả hàng


Bên cạnh rất nhiều các tiện ích khi mua hàng tại Sendo, có một hạn chế mà khách hàng có thể gặp phải chính là việc họ chưa thỏa mãn hoặc chưa an tâm với sản phẩm do không được tận tay lựa chọn, do đó Shop nên tạo dựng lòng tin với khách hàng qua việc cung cấp rõ ràng các thông tin và quy định về chính sách đổi, trả hàng, hoàn tiền hay bảo hành mà bạn áp dụng. Ví dụ với các shop thời trang, việc khách hàng không mặc vừa sản phẩm sẽ thường xuyên xảy ra, chính sách bán hàng mềm mỏng, tạo điều kiện để khách hàng được đổi size, cỡ sẽ khiến khách hàng yên tâm và lựa chọn sản phẩm của bạn, tuy nhiên bạn cũng cần có những quy định chặt chẽ để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra.

Trong trường hợp do đặc tính của sản phẩm, bạn không thể áp dụng các chính sách này, hãy giải thích cụ thể lý do và lưu ý khách khi mua hàng.

Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng các Shop sẽ ứng dụng vào việc kinh doanh và giành lấy cho mình những khách hàng tiềm năng từ Sendo.vn!