Mô tả sản phẩm thế nào để bán đắt hàng tại Sendo.vn?

27/07/2015 3:42:51 CH

Mô tả sản phẩm thế nào để bán đắt hàng tại Sendo.vn?


Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử, để thu hút khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh, các chủ Shop online đang bán hàng tại Sendo.vn đang ngày càng đầu tư hơn về chất lượng dịch vụ, hình ảnh, giá cả, thậm chí là quảng cáo, làm sự kiện… Tuy vậy, có những điều tưởng chừng như cơ bản nhưng lại quyết định rất lớn tới tâm lý mua hàng của khách hàng mà bạn dễ dàng bỏ qua, đó chính là viết mô tả cho sản phẩm.



Có rất nhiều Shop đã bỏ qua bước mô tả sản phẩm, hoặc viết rất ngắn gọn, qua loa, mà quên mất rằng khách hàng Sendo luôn muốn biết đầy đủ thông tin về sản phẩm và khi khách hàng tới với bạn, những lời bạn mô tả về sản phẩm chính là thông điệp bạn gửi tới khách hàng của mình để họ có thể đánh giá và quyết định mua sản phẩm của bạn. Những lời mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng đầy đủ, dễ thương kích thích nhu cầu khách hàng sẽ đem đến cho bạn hiệu quả bất ngờ, đặc biệt nếu bạn đang thực hiện SEO.


Một mô tả sản phẩm tốt mang lại lợi ích gì?

  • Tạo kết nối về cảm xúc với khách hàng

  • Tạo động lực thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng

  • Tăng tỷ lệ mua hàng và tăng doanh thu

Nếu bạn không biết nói gì về sản phẩm của mình, thật khó mà thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng từ Shop bởi lẽ những công cụ tìm kiếm như Google không phải con người và nó không thể đọc hình ảnh được. Sự nghèo nàn trong mô tả sản phẩm có thể khiến khách hàng bỏ đi ngay từ cú click đầu tiên. Không mất quá nhiều thời gian, hãy chú trọng vào nội dung miêu tả sản phẩm, nó sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và thuyết phục khách nhấn vào nút "Thêm vào giỏ hàng" hoặc "Mua ngay".


Vậy Shop hãy chú ý đến những bước quan trọng dưới đây nhé.


1. Ý tưởng:


Trước khi đặt tay viết mô tả sản phẩm, hãy dành ra một ít thời gian để định hướng ý tưởng và suy nghĩ theo phương pháp brainstorm với nội dung có thể xoanh quanh các câu hỏi, nội dung câu hỏi cần linh hoạt theo từng loại sản phẩm, dịch vụ, ví dụ như:

  • Người mua hàng là ai? Giới tính? Độ tuổi? Lĩnh vực công tác?...

  • Sản phẩm này sẽ mang đến khách hàng những lợi ích gì? Ưu điểm của sản phẩm?

  • Các điểm yếu của sản phẩm? Các hạn chế so với đối thủ?...

Chúng ta cũng nên dạo 1 vòng internet để xem các đối thủ của chúng ta đang giới thiệu gì về sản phẩm ấy, và họ trình bày như thế nào, có tạo được ấn tượng cho bạn không? .... đây cũng là một bước khá hay để mình có thể rút nhiều kinh nghiệm và ứng dụng tốt hơn cho phần mô tả sản phẩm của Shop.

2. Đặt tên cho sản phẩm:

Sau khi đã xây dựng được ý tưởng cho sản phẩm, Shop hãy bắt đầu bằng phần viết tên sản phẩm.

Tên sản phẩm cần ngắn gọn, cung cấp đủ thông tin tới khách hàng và nhớ sử dụng các “keyword” để SEO nhé.

3. Viết chi tiết sản phẩm:

Chi tiết sản phẩm phổ biến thường bao gồm các nội dung:

  • Mô tả chung;

  • Đặc điểm kỹ thuật, các thông số;

  • Các lợi ích khi sử dụng sản phẩm;

  • Các ưu đãi, khuyến mại.

Shop hãy cung cấp đầy đủ nhất các thông tin và đây cũng chính là cơ hội để  liệt kê các từ khóa tìm kiếm/ tag cho sản phẩm của mình để tăng khả năng được tìm thấy qua các công cụ tìm kiếm trên internet.



Phần mô tả sản phẩm của một shop đang kinh doanh thành công tại Sendo.vn

4. Hình ảnh minh họa sản phẩm:

Kết hợp cùng phần mô tả chi tiết sản phẩm là hình ảnh chụp sản phẩm phong phú các góc độ khác nhau để tăng thêm độ hấp dẫn cho sản phẩm.

Hình ảnh cần rõ nét, chân thật. Đặc biệt avatar của sản phẩm khi đã chọn sẽ không thay đổi được nên Shop hãy lưu ý và chọn một bức ảnh tốt nhất trước khi nhấn nút "Đăng sản phẩm" nhé



5. Thông tin liên lạc và chính sách ưu đãi:


Hãy bổ sung thông tin chủ Shop để khách hàng có thể liên lạc khi cần: Tư vấn về sản phẩm, hỏi về chi tiết, màu sắc....

Nếu Shop đang có chính sách giá tốt, hỗ trợ phí vận chuyển, và đổi trả hàng...nhấn mạnh thông tin đó thêm lần nữa để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định hơn ;)



6. Rà soát lại nội dung bài viết:

Trước khi đăng tải sản phẩm, Shop hãy dành 1 phút đọc lại từ đầu đến cuối những nội dung mình đã viết.

Một bài viết hoàn hảo không thể mắc phải các sai sót ngữ pháp hay chính tả, lỗi chính tả sẽ khiến bài viết của bạn trở thành nghiệp dư, khiến khách hàng có ấn tượng không tốt về bạn cũng như chính sản phẩm bạn cung cấp.

Việc rà soát kỹ bài viết trước khi đăng tải sẽ giúp bạn:

  • Loại bỏ các lỗi tu từ, dấu câu, chính tả chưa chính xác

  • Chỉnh sửa lại cách hành văn, diễn đạt thu hút hơn

  • Rút ngắn các nội dung không cần thiết để bài viết được cô đọng, đầy đủ nhưng ngắn gọn, súc tích.

Hãy ghi nhớ những bước trên để chúng ta có những phần mô tả thật hoàn hảo và thu hút khách hàng nhé.

Chúc các Shop thành công cùng Sendo.vn