Hướng Dẫn Về Chính Sách Tỷ Lệ Đơn Hàng Hoàn Tất mới từ 01/08/2018

18/07/2018 11:14:41 SA

 

HƯỚNG DẪN   

CHÍNH SÁCH TỶ LỆ ĐƠN HÀNG HOÀN TẤT 

 

 

 1. Tỷ lệ hoàn tất đơn hàng là gì?

- Là tỷ lệ đơn hàng hoàn tất hàng tháng của Shop được tính theo công thức như sau:     

                      Tỷ lệ hoàn tất  =                                                      Tổng đơn hàng hoàn tất

                                                   (Tổng đơn hàng hoàn tất + Tổng đơn hàng hủy bởi người bán + Tổng Đơn hàng chuyển hoàn)

 - Chế tài ngừng hoạt động sẽ được áp dụng cho Shop có kết quả tỷ lệ đơn hàng hoàn tất dưới 50%

 

2.  Thời gian thực hiện và đối tượng áp dụng

Thời gian thực hiện: Định kỳ ngày 1 hàng tháng (thay thế cho ngày 1 và ngày 16 mỗi tháng trước đây) 

Đối tượng áp dụng:

 + Shop hoạt động tối thiểu 30 ngày có tối thiểu 05 đơn hàng tại thời điểm xét duyệt

 + Shop hoạt động dưới 30 ngày có tối thiểu 10 đơn hàng tại thời điểm xét duyệt

 

3. Những chế tài Sen Đỏ sẽ áp dụng nếu tỷ lệ đơn hàng hoàn tất của Shop dưới 50%?

+ Tỷ lệ hoàn tất đạt mức 40% đến dưới 50% : Hạ shop tạm thời 3 ngày

+ Tỷ lệ hoàn tất đạt dưới 40% : Hạ shop tạm thời 3 ngày + xóa toàn bộ sản phẩm

Lưu ý : Shop có tỷ lệ hoàn tất đơn hàng dưới 50% trong 3 kỳ xét duyệt liên tiếp thì kỳ thứ 3 sẽ bị chế tài Hủy shop vĩnh viễn. 

 

4 . Mục đích của việc áp dụng chính sách tỷ lệ hoàn tất đơn hàng là gì?

- Nhằm mục đích để xây dựng uy tín, tạo lợi thế cạnh tranh cho Shop khi đảm bảo khách hàng luôn nhận được hàng hóa đặt mua trên sàn thương mại điện tử Sendo.vn

- Nâng cao uy tín của Shop cũng như cải thiện chất lượng Shop đang hoạt động .

- Tăng tỉ lệ đơn hàng hoàn tất của Shop và giảm thiểu tỷ lệ hủy đơn hàng

 

5. Những cách để tăng tỷ lệ đơn hàng hoàn tất ?

- Mô tả sản phẩm trung thực, cung cấp hình ảnh thật

- Cập nhật số lượng tồn kho của Shop ít nhất một lần mỗi ngày để tránh việc đơn bị hủy do hết hàng

- Đóng gói hàng theo quy chuẩn để tránh hàng hóa hư hỏng trong quá trình vận chuyển

- Xác nhận đơn hàng hoặc trả lời các câu hỏi của khách hàng trong thời gian sớm nhất

- Đảm bảo về chất lượng hàng hóa trước khi vận chuyển

- Nếu các đơn hàng cần được hủy vì các trường hợp bất khả kháng, cần thông báo cho Người mua với các lí do thuyết phục và để người mua tự hủy

- Tìm hiểu thêm về Hướng Dẫn Giảm Tỷ Lệ Đơn Hàng Không Thành Công” tại đây

 

 

🌷 Trân trọng cảm ơn! 🌷

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

📩 E-Mail: hotronguoiban@sendo.vn  / Gửi "Liên hệ hỗ trợ"

💍 Like fanpage "Người Bán - Siêu Chợ Sen Đỏ ": https://www.facebook.com/SendoShop/

♻️ Tham gia nhóm "Cộng đồng Shop - Siêu Chợ Sen Đỏ": https://www.facebook.com/groups/khoinghiepsendo/