Hướng Dẫn Hạn Chế Khách Hàng Ảo

24/11/2017 5:53:11 CH

 

 

I. Tính năng hiển thị “lịch sử mua hàng”

1. Tính năng hiển thị “lịch sử mua hàng” là gì ?

- Là tính năng giúp Shop biết được lịch sử mua hàng của khách hàng bao gồm :

+ Lịch sử mua hàng trên Shop

+ Lịch sử mua hàng trên toàn website Sendo.vn

- Tính năng này ghi nhận lịch sử mua hàng của khách hàng qua số điện thoại

 

2. Nội dung hiển thị của tính năng “Lịch sử mua hàng” trên từng đơn hàng

- Nếu khách hàng lần đầu mua hàng của Shop, lịch sử mua hàng của khách được hiển thị như sau

  

- Nếu khách hàng mua hàng nhiều lần trở lên, lịch sử mua hàng của khách được hiển thị như sau

 

 

II. Cách sử dụng tính năng “Chặn người mua”

- Sau khi tham khảo lịch sử mua hàng của người mua, Shop có có quyền quyết định sử tính năng này để từ chối bán hàng nhằm hạn chế khách hàng ảo

Lưu ý: Số điện thoại bị chặn sẽ được đưa vào danh sách đen của Shop. Người mua sẽ không thể tiếp tục mua hàng của Shop trong tương lai. Shop nên cân nhắc khi sử dụng tính năng này. 

 

1. Cách chặn khách hàng ảo

- Đăng nhập trang ban.sendo.vn > Nhấn chọn “đơn hàng“ > nhấn “Chặn người mua”

- Hiện lên Popup > nhấn “đồng ý”

 

2. Cách gỡ số điện thoại khỏi danh sách bị chặn

- Trong trường hợp Shop muốn phục vụ bán hàng lại cho khách hàng bị đưa vào danh sách bị chặn, Shop có thể thực hiện “Gỡ chặn người mua” như sau:

- Đăng nhập trang ban.sendo.vn > Nhấn chọn “Khách hàng “ (1) > nhấn “Danh sách chặn người mua” (2) > Nhấn chọn “Gỡ chặn người mua” (3)

- Hiện lên Popup > nhấn “đồng ý”

 

 

 

III. Tính năng “báo cáo xấu” dùng để cảnh báo khách hàng ảo

1. Tính năng “báo cáo xấu” là gì?

- Là tính năng Shop dùng để báo cáo hành vi mua hàng của khách hàng về cho Sendo.vn

- Tính này được áp dụng cho đơn hàng hủy và mỗi đơn hàng chỉ được dùng tính năng “báo cáo xấu” 1 lần

 

2. Vị trí của tính năng “báo cáo xấu”

 

 

3. Cách sử dụng tính năng “báo cáo xấu”

- Đăng nhập trang ban.sendo.vn > Nhấn chọn “ Danh sách đơn hàng“ > nhấn chọn “Đơn hàng hủy” > nhấn chọn  “Báo cáo xấu”

- Hiện lên Popup > nhấn “Xác nhận"

 

- Hiển thị của đơn hàng sau khi Shop đã báo cáo xấu

 

4. Dấu hiệu cảnh báo khách hàng bị “báo cáo xấu” trên đơn hàng

- Sau khi Shop thực hiện việc báo cáo hành vi mua hàng của khách hàng, Sendo.vn sẽ phân tích dữ liệu các Shop gửi về và đưa ra cảnh báo để ngăn chặn khách hàng ảo.

- Đơn hàng có dấu hiệu cảnh báo “báo cáo xấu” được thể hiện như trong hình bên dưới:

5. Shop cần gọi điện thoại kiểm tra và xác nhận cẩn thận đối với trường hợp có cảnh báo này, phòng tránh xảy ra tình trạng khách hàng ảo .

 

 

🌷 Trân trọng cảm ơn! 🌷

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

📩 E-Mail: hotronguoiban@sendo.vn  / Gửi "Ticket hỗ trợ"

💍 Like fanpage "Người Bán - Siêu Chợ Sen Đỏ ": https://www.facebook.com/SendoShop/

♻️ Tham gia nhóm "Cộng đồng Shop - Siêu Chợ Sen Đỏ": https://www.facebook.com/groups/khoinghiepsendo/