Câu chuyện thành công: Từ một nhân viên IT trở thành ông chủ

27/03/2018 2:47:08 CH

 

Đó là một buổi chiều thứ bảy trời mưa, khá là âm u cho một buổi hẹn! Phóng viên Sen Đỏ vội vã chạy đến quán cà phê để cho kịp buổi phỏng vấn. Nhân vật tiêu điểm của buổi hẹn đã chờ sẵn ở quán, chỉn chu, lịch sự và kiên nhẫn.

Anh chính là Châu Văn Hồ, chủ Shop HoHuong, một trong những Shop có doanh thu cao trên Sen Đỏ. Bén duyên với Siêu Chợ Sen Đỏ qua một người bạn cũng là chủ Shop Sen Đỏ, anh bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh online cùng người bạn: từ những buổi đi tìm nguồn hàng cho tới những lúc mày mò cách đăng sản phẩm.

 

Anh Hồ có phần trầm ngâm khi kể về thời điểm bắt đầu. Lúc ấy anh đang làm chuyên viên IT theo đúng chuyên ngành anh chọn thời đại học. Nghe bạn kể, anh tò mò về thế giới kinh doanh online, cũng thử dấn chân vào chỉ mong kiếm thêm vài đồng thu nhập. Và rồi anh đưa ra một quyết định: bỏ ngang ngành IT. Nó đã đẩy mạnh quyết tâm sống chết cùng kinh doanh online.

"Anh cười cười khi nhớ về cái hồi mới bắt đầu với số vốn khoảng 7-10triệu đồng. Cũng sợ ba mẹ lo lắng nên chẳng dám kể với gia đình, cặm cụi làm một mình. Anh chuyển qua làm ở phòng đào tạo của một trường Đại học ở Tp.Hồ Chí Minh để có thể thêm nhiều thời gian hơn chăm sóc cho Shop. Từ những ngày chẳng có đơn hàng nào đến những tuần chỉ lãi khoảng 30.000đ - 40.000đ, rồi thì doanh thu tăng lên theo con số hàng chục mỗi tháng."

 

 

Lĩnh vực thời trang nữ anh đang theo đuổi là một môi trường cạnh tranh, liên tục trở mình theo xu hướng. Rất nhiều người đã thất bại vì kiệt sức giữa cuộc đua. Vậy anh có bí kíp gì cho sự tăng trưởng đơn hàng đều đặn từ HoHuong? Hay đơn giản hơn, anh đã chăm HoHuong như thế nào?

Anh cho rằng, cách để phát triển, tự mình đưa về doanh thu không phải chỉ dựa vào lượng khách từ Sen Đỏ đưa đến. Từ những khách vãng lai mua lẻ một vài món hàng, chính cách Shop chăm sóc khách hàng sẽ là điều khiến họ quay lại. Hohuong lựa chọn Shop Ads, công cụ quảng cáo trên Google, mọi thứ dần trở nên dễ dàng hơn. Đối với anh, Shop Ads vô cùng hữu ích trong việc giúp Shop tiếp cận với các khách hàng online trên khắp Việt Nam.

 

Cùng Shop Ads, kết hợp phương pháp chăm sóc khách hàng theo một cách rất riêng, anh đã tạo được một cộng đồng khách mua hàng khá lớn cho HoHuong. Không những thường xuyên theo dõi xu hướng thời trang để liên tục cập nhật, Shop còn phải tự xử lí rất nhiều thứ: ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm, kiểm hàng, vận chuyển, khiếu nại… “Nhiều nguời nghĩ kinh doanh online dễ lắm, đăng sản phẩm lên cái khách ào vô mua, mà đâu có dễ vậy”. 

Sau 2 năm nỗ lực, anh đã xây dựng nên một HoHuong chuyên nghiệp với sự nghiêm túc nhưng cũng không kém thân thiện với khách hàng.  

 

HoHuong đã và đang dần mở rộng qua nhiều kênh bán hàng online khác cũng như mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Sen Đỏ thực sự hy vọng HoHuong sẽ là một động lực cho các Shop đang kinh doanh online.

Chúc các anh chị một ngày tốt lành.

 

 

Phóng viên Sen Đỏ.