7 bí quyết để có đơn hàng thành công

17/06/2015 10:45:31 SA

7 BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ ĐƠN HÀNG THÀNH CÔNG

Nguồn: Fanpage Sendo.vn


Một bài chia sẻ rất tâm huyết của anh Hải - chủ Shop Đẹp Online. Xin được gửi nội dung này đến các Shop để chúng ta cùng có thêm nhiều phương án cho hoạt động kinh doanh của mình.

Sendo xin cảm ơn anh Nguyễn Trung Hải.

------

Chia sẻ 1 cách shop mình áp dụng rất hiệu quả tránh những Trường hợp như Lucia Nguyễn đề cập, bài chia sẻ của Hiếu Huỳnh đã rất chuẩn rồi không cần ghóp ý gì nhiều, cách này mình đang áp dụng cho chính shop của mình và hi vọng nó giúp ích cho mọi người.



1. Việc có 1 khách hàng chủ động gọi điện cho bạn nhờ tư vấn đặt hàng thì họ là khách hàng quá tiềm năng, đặc biệt là khách xem sản phẩm tại sendo.vn và xác suất họ nhận hàng là 90% vì đã có sự tương tác giữa shop và khách nếu bạn tư vấn tốt, khách hàng có thiện cảm với bạn thì chắc chắn họ sẽ nhận hàng và nếu hàng của bạn tốt họ sẽ quay lại lần 2, 3...



2. Bạn nên chú ý thời gian của khách khi gọi đặt, và chủ động 1 thời gian dài ( ví dụ họ gọi sáng thì tới tầm 3h chiều hãy đặt hàng cho họ) để tránh rủi ro khi họ thay đổi ý quyết định mua hàng, sau tầm h này bạn hãy đặt và Bill của bạn vẫn đến với nhà vận chuyển kịp lấy trong ngày



3. Bằng tất cả mọi cách hiện thị sản phẩm của bạn lên thât nhiều để kiếm lượt views, và nội dung sản phẩm của bạn phải đúng miêu tả, tránh dùng ngôn từ đao to búa lớn, vì tập khách hàng trên sendo.vn à tập khách hàng đã đi làm, và có công việc


4. Nên đưa ra những lợi ích nhiều nhất cho khách hàng như: Cho đổi trả sản phẩm nếu không vừa ý, dùng luôn chiến lược shop mình áp dụng là đổi hàng thoải mái sang bất kỳ sản phẩm nào, ít hơn thì trả lại tiền cho khách, nhiều thì khách bù thêm. Và shop hỗ trợ đổi hàng miễn phí vận chuyển khách hàng với điều kiện: Nếu chị, anh... muốn chuyển phát nhanh thì chị chịu phí VC, còn nếu chị chuyển phát thường thì bên em chịu phí. Nói với họ như thế vì chuyển phát thường giá rất rẻ, 5k, 7k, cao lắm 15k và như thế không có lý do gì để họ không mua hàng cả.


5. Chỉ có 1 cách duy nhất để tránh tăng lượng chuyển hoàn, hay nói cách khác là quên nó đi bằng cách tăng đơn hàng lên, và nếu như có thể thì tăng từ 5K đến 10k cho sản phẩm để những đơn hàng thành công bù vào những đơn thất bại.


6. Những đơn hàng khách hàng tự đặt, nếu có bất thường như: về số lượng, giá vận chuyển hơi cao, hay khách có note lại thì ngay lập tức bạn phải gọi cho khách và xác nhận rõ với họ là như này... như này...


7. Cảm giác cũng rất quan trọng, nhưng đừng nên tin nó vì nó sẽ đánh lừa bạn, có đơn hàng vẫn vui hơn và có thêm hi vọng hơn là không có nó, đừng quan tâm nhiều và cứ hi vọng mọi thứ sẽ tốt hơn là không có gì, dẫu gì thì gửi 10 cái thành công chắc cũng không đến nỗi cả 10 cái đều quay lại, vì thế hãy tìm cách tăng đơn hàng lên thì % tiêu cực kia sẽ giảm xuống.


Mọi người cùng đóng ghóp ý kiến của cá nhân mình, để tạo ra 1 groups bán hàng chuyên nghiệp nhé!