5 điều cần lưu ý để có một trang nội dung tối ưu nhất

09/06/2015 11:02:12 SA

5 điều cần lưu ý để có một trang nội dung tối ưu nhất


Tại sao nên làm nội dung tốt?

• Chuẩn bị nội dung tốt giúp bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tốt hơn.

VD: Người dùng tìm từ khóa “kem dưỡng trắng da olay”, một sản phẩm của shop trên Sendo.vn được xuất hiện tự nhiên ở vị trí thứ 4 trên kết quả tìm kiếm google.

 

 

VD: content tốt đã được nhiều lượt view tự nhiên

 

 

=> Đây là lý do chúng ta nên tìm hiểu về 5 điều cần lưu ý để có một trang nội dung tối ưu nhất

 

1. Chọn từ khóa

 

[tên chung] + [tên riêng/thương hiệu/xu hướng/tác dụng]

 

VD chọn tên sản phẩm từ các từ khóa son bơi: Son bơi MN thái lan, Son bơi Wet n Wild thái lan, Son không trôi Mood changing, Son không trôi Dabo Magic Lipstic Lip Gloss – kt169228

P/S: Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ: google keywords planner, google trends, google suggest, đọc báo online…

 

2. Đặt tên sản phẩm

 

Tương tự như chọn từ khóa. Mở rộng thêm cho chi tiết và hấp dẫn. Thường là thêm thương hiệu sản phẩm, tác dụng, công dụng, chất liệu, thuộc tính…

VD:

 

 

3. Viết nội dung

 

Một bài viết nên có ít nhất 300 từ. Thông thường nên là 800 đến 1000 từ. Hoàn hảo nhất là 1500-2000 từ.

 

 

Check list cho một nội dung: tiêu đề bài viết có từ khóa

• Có đoạn đầu tiên: 3-5 câu giới thiệu tóm tắt về tác dụng hoặc điểm nổi bật của sản phẩm.

• Đoạn giữa có ảnh minh họa kèm một số thông tin liên quan hoặc hữu ích.

• Cuối bài có thêm một số sản phẩm đề nghị mua kèm hoặc vài nội dung chốt sale.

 

4. Tối ưu hình ảnh

 

Trong nội dung nên có ảnh minh họa. Số lượng tùy theo loại nội dung. Ít nhất 1 ảnh. Trung bình 3-5 ảnh và tốt nhất là 9 ảnh. Các ảnh đều nên có caption (đoạn mô tả ngắn) đi kèm trước hoặc ngay sau ảnh.

 

  • Tỉ lệ ảnh: Nên có kích thước vuông, vừa đủ lớn: rộng khoảng 450px.
  • Ảnh thời trang váy và áo có thể dùng ảnh tỉ lệ rộng nhỏ hơn cao (ảnh đứng)
  • Ảnh sản phẩm công nghệ nên để rộng lớn hơn cao.
  • Nên dùng tỉ lệ chuẩn là 4:3, 6:4 hay 16:10

 

Một số lưu ý:

  • Không nên dùng màu nền

  • Sắp xếp bài trí sản phẩm cho đúng, đẹp

  • Chụp đầy đủ sản phẩm

  • Không nên chụp riêng hộp

  • Không lồng ảnh nhỏ

  • Không bỏ quá nhiều text vào

  • Chụp không phông nền

  • Chú ý khi design ảnh, tránh làm quá khác với ảnh thực tế

 

5. Tương tác và cập nhật

 

• Chia sẻ mạng xã hội: Facebook, Google +, twitter, linkedin… ngay sau khi đưa thông tin sản phẩm lên website.

• Tạo tương tác bằng các hoạt động trên trang chủ shop như:

- Trả lời Hỏi đáp.

- Theo dõi đánh giá & phản hồi

- Viết Blog với các chủ đề sau:

Hướng dẫn sử dụng một số sản phẩm liên quan

Cập nhật một số dòng sản phẩm mới hàng tuần hoặc tháng, hoặc các sản phẩm mới nổi trên thị trường

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp trong tháng và trả lời

Ảnh chụp một số đơn hàng giao trong tuần, hoặc phản hồi của khách hàng trên facebook.

 

Chúc các anh chị luôn tạo được những nội dung tốt, thu hút được khách hàng và kinh doanh thành công cùng Sendo.vn